Những suy nghĩ sai lầm khi muốn giảm cân hiệu quả

Thứ Ba, 6 tháng 9, 2016
Để giảm cân chỉ cần ta vận động để tiêu hao lượng calo nhiều hơn lượng calo nạp vào và ăn nhiều chất xơ. Nhưng đến khi thực hiện giảm mới hiểu được giảm cân thật sự khó khăn như nào. Có không ít bạn mắc những suy nghĩ sai lầm khi giảm cân sau đây và như vậy bạn sẽ giảm cân vô cùng khó khăn.

Chú trọng giảm cân nhanh




Rất nhiều bạn nóng lòng giảm cân, muốn giảm càng nhanh càng tốt nên chọn những cách giảm cân cấp tốc chỉ trong vài ngày hay vài tuần nhưng đâu biết rằng càng giảm cân nhanh thì bạn càng chóng tăng cân trở lại. Vì vậy mà giảm cân nhanh trong thời gian ngắn không phải là cách hay cho bạn áp dụng.

Thay vào đó, muốn giảm cân hiệu quả bạn nên chọn những giải pháp lâu dài vừa giảm cân mà vừa tốt cho sức khỏe như tạo cho mình chế độ ăn kiêng nhẹ nhàng, đủ dinh dưỡng và luyện tập thể dục thể thao đều đặn mỗi ngày.

Loại bỏ hoàn toàn thực phẩm chứa chất béo

Đây cũng là suy nghĩ sai lầm của khá nhiều bạn khi giảm cân. Dù chất béo ảnh hưởng không nhỏ tới quá trình giảm cân của bạn tuy nhiên nó vẫn có tác dụng hỗ trợ giảm cân hiệu quả đặc biệt là một số loại thực phẩm chứa chất béo omega 3 như cá và bơ thực phẩm. Các chất béo này sẽ giúp hỗ trợ quá trình trao đổi chất mà không khiến bạn bị tăng cân.
Hơn nữa, việc không nạp chất béo vào cơ thể khiến cân nặng của bạn bị tăng là do bị thiếu hụt dinh dưỡng, nó đòi hỏi cơ thể phải nạp nhiều chất carbohydrate và đường. Khi 2 chất này được nạp nhiều vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành mỡ thừa. Đây chính là nguyên nhân khiến bạn bị tăng cân mặc dù không ăn chất béo.

Ít ăn rau

Tăng lượng rau xanh cho cơ thể là cách giảm cân hiệu quả nhưng nhiều người lại chọn ăn kiêng kham khổ thậm chí có những người nhịn ăn để giảm cân, như vậy sẽ khiến cơ thể thiếu chất, khó tiêu hóa và gây bệnh tật.
Bạn nên bổ sung nhiều rau xanh, chất xơ và dinh dưỡng để giúp tiêu hao mỡ thừa, ngăn chặn hình thành chất béo. Mỗi bữa, bạn có thể ăn cà chua, rau cải, rau bina, xà lách,…hay bất kỳ thực phẩm rau, củ, quả nào bạn thích.

Chỉ uống nước trái cây ép

Rất nhiều biện pháp giảm cân vẫn khuyên ta uống nước ép để giúp thanh lọc cơ thể vào buổi sáng hay bất kỳ thời gian nào trong ngày. Nhưng trong nước ép vẫn chứa nhiều đường và khiến cho lượng đường trong máu tăng cao. Muốn khắc phục điều này cơ thể phải tiết ra hoạt chất insulin để điều tiết và như vậy bạn sẽ cảm thấy đói và nạp nhiều năng lượng hơn.
Để an toàn bạn chỉ nên ăn một ít tinh bột, chất xơ, protein và 1 loại trái cây là đủ mà không cần uống quá nhiều nước trái cây.
Những suy nghĩ sai lầm trên chính là nguyên nhân dẫn tới tình trạng không giảm cân nổi của bạn. Nếu bạn thực sự muốn giảm cân nhanh chóng, hãy gạt bỏ hết những suy nghĩ ấy, hoặc để giảm cân nhanh chóng và an toàn, bạn có thể tham khảo loại thuốc giảm cân lishou phục linh, đây hiện đang là dòng sản phẩm được rất nhiều người tin tưởng và sử dụng.






Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments