Các loại rau củ quả cần tránh nếu muốn giảm cân hiệu quả

Thứ Ba, 6 tháng 9, 2016
Rau, củ, quả là thực phẩm được khuyên sử dụng nhiều trong quá trình giảm cân, tuy nhiên không phải loại rau quả nào cũng có khả năng hỗ trợ giảm cân như vậy. Vậy đâu là các loại rau củ quả cần tránh nếu muốn giảm cân hiệu quả, hãy xem bài viết dưới đây là lưu ý nhé.

Trái cây nhiệt đới

trái cây nhiệt đới

Một số loại trái cây nhiệt đới như xoài và dứa trông rất hấp dẫn nhưng chúng lại chứa một lượng đường cao hơn hẳn các loại trái cây khác, nghĩa là nó chứa nhiều calo và dễ làm bạn tăng cân nhanh vì vậy nếu muốn giảm cân thì hạn chế các loại trái cây này nhé.

Hoa quả sấy khô

Hoa quả sấy khô

Các loại hoa quả khô phần lớn đã được loại bỏ nước, vì vậy chỉ với một lượng nhỏ trái cây nhưng lại chứa rất nhiều calo, điển hình như một chén nho khô có gần 500 calo, 1 cốc mận khô khoảng  447 calo. Do đó, bạn nên chú ý kiểm soát ăn các loại trái cây sấy khô trong quá trình giảm cân nhé.

Quả bơ

Quả bơ

Trong bơ chứa hàm lượng chất béo và lượng calo rất cao. Một cốc bơ xay nhuyễn chứa tới 384 calo. Dù vậy các chất béo tìm thấy trong quả bơ là những chất béo lành mạnh, không gây ảnh hưởng đến tim.

Các loại rau củ có lượng tinh bột cao

Các loại rau củ có lượng tinh bột cao

Một số loại rau củ chứa nhiều tinh bột như khoai tây, ngô và đậu không những không đem lại tác dụng giảm cân mà còn khiến bạn phát phì. Tinh bột trong những loại củ này nhanh chóng làm tăng lượng đường trong cơ thể. Hơn nữa ăn các loại rau củ giàu tinh bột khiến bạn có cảm giác nhanh đói hơn.

Nho

Nho

Vấn đề của nho là hàm lượng đường cao ở trong loại quả này. Mỗi một chén nho có chứa 15 g đường. Trong khi 3 chiếc bánh Oreo đã chứa 14 g. Mà nếu ăn cả chùm nho chưa chắc bạn đã thấy đủ.
Thông thường, một chùm nho có khoảng 310 calo và 75 g đường. Nếu muốn hạn chế lượng đường và calo nạp vào cơ thể thì bạn nên để nho trong ngăn tủ lạnh trước khi ăn. Làm như vậy chúng ta sẽ có xu hướng mất nhiều thời gian để ăn hơn và ta sẽ ăn ít hơn.

Các loại hạt

Các loại hạt
Mỗi ly hạnh nhân hay đậu phộng cung cấp khoảng 14 g chất béo và hơn 160 calo. Những loại hạt này kích thích cảm giác thèm ăn. Do vậy, bạn sẽ rất khó kiểm soát khẩu phần ăn mình nạp vào.
Để tối đa hóa những lợi ích dinh dưỡng có trong hạt điều, hạnh nhân, và  đậu phộng… như vitamin E, a-xít béo omega-3 và magie mà vẫn kiểm soát được lượng thức  ăn vừa đủ, bạn chỉ nên rắc chúng lên món salad.
Để thúc đẩy quá trình giảm cân của mình, bạn nên uống kết hợp với thuốc giảm cân Lishou PhụcLinh. Rất nhiều người đã sử dụng phương pháp này và giảm từ 3-4kg chỉ sau 10 ngày sử dụng, vậy tại sao bạn không thử?





Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments